shopspot_cor_cover

ความดีสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ แต่ความดีที่ ShopSpot และกลุ่ม Sharerity inc. อยากจะพูดถึงในครั้งนี้เป็นนำการทำความดีและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มาเจอกัน อย่างการช้อปปิ้ง กินอาหาร ดูคอนเสิร์ต สิ่งที่ดูทั่วไปแต่สามารถส่งประโยชน์สู่คนอื่นๆที่ยังต้องการความช่วยเหลือ ในงานแฟร์การกุศลสุดเท่ที่ใช้ชื่อว่า ” CORE Market

IMG_6633

 

ก่อนจะไปคุยกับกลุ่มคนรุ่นใหม่เจ้าของโปรเจ็คดีๆแบบนี้ เรามากระตุ้นต่อมความสนใจกันก่อนดีกว่า เพราะงาน CORE Market เป็นงานแฟร์ที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมดีๆ เริ่มที่ร้านค้าหลากหลายที่คัดเฉพาะแบรนด์ที่มีความ Niche ร้านอาหารสุดอร่อยที่ไม่ซ้ำกันแม้แต่ร้านเดียว ดนตรีดีๆจากศิลปินที่หาดูฟรีที่ไหนได้ยากมาก มุมงานศิลป์ที่รวมเอาอาร์ตติสชื่อดังมาวาดรูปกันแบบสดๆ และพื้นที่จัดงานย่านที่ฮิปที่สุด สะดวกที่สุด อย่าง Noble Space @Ari BTS อารีย์

 

shopspot_cor_team

 

Exclusive interview

SS – ช่วยแนะนำตัวหน่อยจ้า ว่า Sharerity inc. เป็นใครกำลังทำอะไรอยู่

โอ๊ต – พวกเราเป็นกลุ่มเพื่อน รุ่นพี่รุ่นน้องกันที่โรงเรียนราชินีบน เริ่มแรกที่มี Sharerity inc. เกิดจากความคิดเหมือนๆกันว่าเราอยากจะทำการกุศล แต่ไม่อยากให้บรรยากาศมันเศร้าสร้อย น่าเบื่อ เพราะเราก็เป็นเด็กรุ่นใหม่ เราก็อยากทำอะไรใหม่ๆ ทำดีในแบบที่ไม่ฝืนตัวเราด้วย ก็เลยมีคนเสนอไอเดียว่าอยากจัดอีเวนท์ก็เลยมาลงตัวที่รูปแบบนี้ ทำให้เกิดเป็นกลุ่ม Sharerity inc. ก็คือ Sharerity มาจากคำว่าการกุศลตรงตัว ส่วน inc. มาจาก Inner coolness

 

DSC_0706

 

SS – ทำไมถึงมาลงตัวที่การจัดอีเวนท์

ปลาทู – การจัดอีเวนท์เหมือนมันเป็นความถนัดของพวกเราอยู่แล้วด้วยค่ะ คือพอเราสรุปกันได้ว่าจะทำอะไรทุกอย่างมันก็เป็นไปโดยธรรมชาติ ใครมีไอเดียอะไร ใครมีคอนเนคชั่นอะไรก็ไปคุยเลย แล้วจุดแตกต่างที่พวกเราตั้งใจอยากให้มันเกิดก็คือการทำความดีที่ได้ทำร่วมกัน มันไม่ใช่แค่พวกเราไประดมทุน แล้วเอาเงินไปบริจาคแล้วจบ เราอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในรูปแบบต่างๆ เกิดเป็น community ที่ทุกคนมาร่วมงาน และได้ทำบุญ ในขณะที่ตัวเขาเองก็ได้ความสุขกลับไปด้วย

 

SS – จากความคิดสู่การลงมือทำ สำหรับเรามันยากมั้ยเพราะก็ยังเรียนกันอยู่ด้วย

จูน จูน – อย่างตอนที่จัดงานครั้งแรกที่หอศิลปะวัฒนธรรมกรุงเทพน่ะค่ะ พื้นที่มันไม่ได้ใหญ่มาก เราเลยเน้นเตรียมงานจากสิ่งที่มีอยู่ อย่างพี่โอ๊ตก็ใช้ความรู้ด้านสถาปัตย์มาดีไซน์รูปแบบงาน มาวางผัง ส่วนจูนก็ใช้คอนเนคชั่นที่มีชวนศิลปิน คนอื่นๆช่วยกันเชิญร้านค้า จนงานมันเสร็จเป็นรูปเป็นร่างได้ในระดับที่น่าพอใจ มันทำให้เรามีแรงและกำลังใจในการมาทำครั้งที่ 2

 

SS – งานครั้งแรกเรานำประสบการณ์อะไรมาปรับกับการจัดงานครั้งนี้บ้าง

โอ๊ต – สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากครั้งแรกที่สำคัญเลยคือ ด้วยความที่เราไม่ได้เป็นบริษัทการค้า การจะจัดงานถึงแม้จะเป็นการกุศลแต่มันก็ต้องมีต้นทุน พูดกันตรงๆคือเราก็เทหมดหน้าตัก เอาเงินเก็บมาจัดงาน เพราะมั่นใจในตัวโครงการของเราว่าน่าจะมีคนจำนวนไม่น้อยเลยล่ะที่สนใจอยากทำความดีกับเรา

แก้ม – พอครั้งแรกได้การตอบรับอย่างดี ครั้งที่สองเราเลยอยากทำให้มันจริงจังขึ้น เป็นงานแฟร์ เป็นมาร์เก็ตที่รวมคนมาให้ได้เยอะๆ จริงๆเราวางแผนกันมาเป็นปีแล้ว เตรียมงานกันมาเรื่อยๆ แล้วปรากฏว่าอยู่ดีๆงานตลาดแบบนี้มันก็บูมขึ้นมา จัดกันทุกอาทิตย์ อาทิตย์ล่ะหลายๆแห่ง มันเลยยากอยู่เหมือนกันทั้งการหาร้านค้า เพราะเราก็คัดร้านที่เป็นงานดีไซน์จริงๆ มีเอกลักษณ์ มีความเป็นอาร์ต เพื่อมาตอบโจทย์คนที่มางานของเราจริงๆ

DSC_0735

 

SS – พูดถึง CORE Market เกี่ยวกับเรื่องราวที่เราอยากนำเสนอหน่อย

ปลาทู – ตั้งแต่ชื่อเลย CORE ก็มาจากแก่นของการทำความดี เพราะไม่ว่าเราจะจัดงานในรูปแบบใด แต่ใจความสำคัญมันคือการช่วยเหลือ ความร่วมมือกัน ส่วนความเป็นเอกลักษณ์ของงานเรา คือมันค่อนข้างเฉพาะกลุ่มว่าจะเป็นกลุ่มที่รักในงานศิลปะจริงๆ ทุกอย่างในงานมันก็เลยต้องสะท้อนจุดนั้น อย่างครั้งแรกเราไปจัดที่หอศิลปฯโอ.เค. ภาพมันชัดเจนอยู่แล้ว พอครั้งนี้เราไปขอสถานที่กับ Noble ซึ่งเขาเองก็มีคาแรคเตอร์ที่คล้ายๆเรา คือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ Chic & Cool และมีความเป็น Eco Friendly อยู่ด้วย เราเองก็ยิ่งต้องคีพจุดนี้ไว้ให้ชัดเจนที่สุด การสื่อสารภาพลักษณ์ทั้งหมดก็ต้องออกมาให้ตอบโจทย์กับทุกฝ่าย

 

SS – สเกลงานใหญ่ขึ้นจากครั้งแรกมาก การทำงานยังเหมือนเดิมมั้ย

อีฟ/โอ๊ต/จูน – การทำงานของเราในครั้งนี้มันไม่ใช่แค่กลุ่มเพื่อนจัดงานกันขึ้นมา แต่มันต้องทำงานในลักษณะแบบผู้ใหญ่เลย ต้องเตรียมพรีเซนเทชั่น ต้องอัพเดทความเคลื่อนไหวให้สปอนเซอร์อยู่ตลอด จูนมองว่ามันเป็นการเรียนรู้ที่ดีสำหรับพวกเราด้วย เพราะพวกเรายังเรียนกันอยู่แต่ได้มีโอกาสมาทำงานแบบนี้พวกเราก็ได้สะสมประสบการณ์มากขึ้น

 

DSC_0721

 

SS – การเลือกองค์กรที่เราจะให้ความช่วยเหลือในแต่ละครั้งมาหลักในการเลือกอย่างไรบ้าง

จูน – การเลือกมูลนิธิก็ผ่านกระบวนการคิดกันมาพอสมควรค่ะ อย่างครั้งแรกเป็นสมาคมรวมปัญญาคนพิการ แถวนนทบุรี เพราะจูนเคยไปแล้วเห็นว่าเขายังขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะมาสนับสนุนในส่วนต่างๆ แล้วก็ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ก็เลยเสนอกับกลุ่ม พอมาครั้งนี้เราก็คิดกันก่อนว่าเราจะช่วยเหลือใครดี ก่อนที่จะคิดรูปแบบงานอีก เพราะมันคือหัวใจหลักของสิ่งที่เราทำ เราต้องคิดให้ได้ก่อนว่าเรามีจุดประสงค์อะไรและเงินจะถูกบริจาคเพื่อนำไปทำอะไร เราต้องได้ภาพตรงนั้นก่อน ซึ่งพวกเราก็สรุปกันได้ว่าอยากให้กับการสนับสนุนการศึกษาเพราะมันสำคัญ มันสามารถต่อยอดอนาคตให้กับพวกเขาต่อไปได้

จูน/โอ็ต – ครั้งที่แล้วพอดีมีน้องผู้ชายคนนึงที่กำลังลำบากหาเงินช่วยคุณแม่ รู้สึกจะเป็นข่าวในโซเชี่ยลด้วยค่ะ คือน้องทำแซนวิชมาขายที่จุฬาระหว่างเรียน ทำนู้นนี่มาขายเพื่อหาเงิน เราก็เลยให้น้องมาขายที่งานด้วยและแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้กับน้องไป ทางเราเองก็หวังไว้เหมือนกันว่าสักวันเราจะมีกองทุนของเราที่สามารถแบ่งไปช่วยเหลือส่วนต่างๆได้มากขึ้น

 

SS – พูดถึงสถานที่จัดงานในครั้งนี้หน่อยค่ะ เพราะน่าจะเป็นงานแรกที่เกิดขึ้นในย่านอารีย์

จูน – สถานที่จัดงานในครั้งนี้น่าจะช่วยขยายฐานคนที่มาในงานมากขึ้นนะคะ คราวที่แล้วอยู่สยามคนที่มางานส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กๆ วัยรุ่น แต่พอมาเป็นอารีย์เราก็อยากได้กลุ่มคนวัยทำงานที่บ่ายๆออกมาจิบกาแฟกันอยู่แล้ว ตอนเย็นก็มาต่อที่งานเรา มาดูร้านค้าที่เป็นงานดีไซน์ที่ตรงกับรสนิยมของคนย่านนี้ อากาศก็เริ่มเย็น เราก็มีเบียร์การ์เด้นจาก Hoegaarden มาเปิด มีฟรีดนตรีจากวงดนตรีที่เราว่าคนที่อายุช่วง 20 -30 น่าจะชอบ อย่างพี่บอย ตรัย พี่โป้ โยคีเพลย์บอย และอีกหลายวงที่จะเปลี่ยนกันมาในสองวัน

DSC_0698

SS – นอกเหนือจากรายได้จากการออกร้าน ยังมีการระดมทุนด้วยวิธีอื่นๆอีกมั้ย

โอ๊ต – เป้าหมายหลักเราคืองานการกุศล ส่วนที่ขายของก็ส่วนหนึ่ง แต่สิ่งที่เราเพิ่มเข้ามาและคิดว่าน่าจะช่วยระดมทุนได้ดีก็คือการวาดรูป Portrait จากศิลปินที่เป็นที่รู้จัก เป็นกิมมิกหลักที่ทำให้เราแตกต่างจากงานอื่นๆด้วย เพราะเชื่อว่าหลายคนคงติดตามผลงานของศิลปินเหล่านี้กันอยู่ในโลกโซเชี่ยลเนอะ คราวนี้เป็นโอกาสที่ดีด้วยที่จะได้ผลงานวาดสดๆจากเขาติดมือกลับบ้านกันไป

ปลาทู – แต่เราก็ยังมีกล่องบริจาคอยู่เหมือนกัน เพราะบางคนอาจจะไม่ได้มีเวลามาเอง ฝากเพื่อนมาทำบุญก็มี อย่างครั้งก่อนเด็กๆที่มา เขาไปขอพ่อแม่มางานเรา พอพ่อแม่เห็นว่าเป็นงานการกุศลก็ฝากเงินมาร่วมทำบุญด้วย เป็นโมเมนต์ที่น่ารักดีค่ะ

 

SS – คนที่จะมา CORE Market นอกจากจะได้กิน เที่ยว ช้อป ได้ทำบุญ คิดว่าน่าจะได้อะไรกลับไปอีกคะ

จูน – อย่างที่บอกว่าที่เราเลือกย่านอารีย์เพราะเห็นศักยภาพของกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกับงานของเรา ไม่ใช่แค่เราที่จะได้ทำงานของเราให้สำเร็จ แต่คนที่มางานไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หรือคนที่มาชิลๆ จูนว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้คอนเนคชั่นกลับไปด้วย เพราะพอคนคอเดียวกันมารวมตัวกันมันก็ไม่ยากที่จะเกิดการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เราอยากให้มันเกิดโมเมนต์ตรงนี้ด้วย ใครที่อยากพบปะคนใหม่ๆก็ลองมางานเราดูค่ะ

 

DSC_0748

 

SS – ในระยะยาวหรือในโอกาสครั้งต่อไป Sharerity inc. มีแผนหรือโครงการอะไรอีกบ้าง

Sharerity inc. – กลุ่มของเราก็คงยังคงอยู่ล่ะค่ะ อยากให้มันโตและทำประโยชน์อย่างนี้ไปเรื่อยๆ อาจจะเปลี่ยนรูปแบบไป แต่ความตั้งใจเรายังเหมือนเดิม อยากให้มีคนเห็นความตั้งใจของเราและเกิดความร่วมมือกันต่อๆไป ก็ต้องสื่อสารกันให้มากขึ้นล่ะค่ะ เพราะเราเห็นพลังนะ เวลาคนที่มีแนวคิดเหมือนกันได้มาทำกิจกรรมดีๆร่วมกันแล้วมันเสริมกันนะ พวกเราเลยคิดว่าจุดนี้ล่ะที่จะทำให้กลุ่มของเราสามารถทำความดีกันได้ต่อไป

 

ทำดี=ดูดี ! กับงานแฟร์การกุศล CORE MARKET

ShopSpot ขอพาทัวร์  CORE MARKET ก่อนไปสัมผัสงานจริงในวันที่ 28-29 พ.ย.

12079093_1172227982793262_3609404482225995622_n

good to go | snacks & appetizer

เรื่องกินเรื่องใหญ่อยู่แล้วสำหรับพวกเรา ร้านอาหารและเครื่องดื่มคัดมาเน้นๆ อาทิ SALMONBOX, After You , GRILL MANIA ,PATHONGKO WISAWA, LAB RAMEN BURGER , Fat Bird และอื่นอีกมากมาย ที่สำคัญคืออาหารไม่ซ้ำกันแน่นอน

capture-20151112-121013

 

good goods | clothes & accessories

ช้อปปิ้งที่ CORE Market ไม่มีผิดหวัง เพราะแต่ละร้านอัดแน่นไปด้วยสินค้าคุณภาพ ดีไซน์ดี แม่ค้าน่ารัก ให้เราได้สุขใจที่ได้อุดหนุนผลงานดีๆ อาทิ AYNIRISM, DASHING BRAND, FREEKIZ, PETSIONATE และอีกเพี้ยบ

12079328_1174480379234689_4969574764808610201_n

goodrafternoon | portrait draft

ถือเป็นจุดเด่นของงานเลยก็ว่าได้ กับการวาดภาพการกุศล นอกจากเราจะได้ภาพสวยๆกลับไป ยังได้ร่วมทำบุญกับอาร์ตติสในดวงใจของเราอีกด้วย และไม่ใช่จะมีโอกาสอย่างนี้บ่อยๆด้วยนะ งานศิลป์ดีๆแบบนี้ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆจ้า

12140717_1174497179233009_3404553085556915139_n

good gigs | free concert

หวนรำลึกถึงสมัยการฟัง Fat Radio กันหน่อยมั้ย แม้ตอนนี้จะเปลี่ยนเป็น Cat Radio (ที่จูน จูน ก็จัดอยู่ด้วย) แต่รายชื่อศิลปินจากยุค 90 ก็ทำให้เรากรี๊ด และปฏิญาณตนว่าจะไม่พลาดงานนี้แน่ๆ ไปดูลิสต์กัน Superbaker, Zweedz n’ Roll, Plastic Plastic, 2 Days Ago Kids (บอย ตรัย, โป้ YKPB, อดุลย์ Friday, ก้อ P.O.P, Jerry), Tuna dunn, Sundae Kids, Junejune และ Suunnyyss

เดิน CORE Market ช่วยเหลือสังคมได้อย่างไร?

11796360_1134213963261331_4713607930390870672_n

 

อย่างที่ได้สัมภาษณ์ Sharerity inc. ไปว่าพวกเขาเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษที่มีต่อเด็ก และเยาวชน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในครั้งนี้จะนำไปช่วยองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับการศึกษาเป็นหลัก ซึ่งในที่นี้ก็คือ มูลนิธิ EDF www.edfthai.org  พวกเราเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือครั้งนี้ได้ แค่เคลียร์คิวให้ว่างและมาสนุกกันในงาน CORE Market 

 

การเดินทางมา Noble Space @ Ari

มาง่ายสุดๆ ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานี BTS อารีย์ ทางออกที่ 2 ตรงมาอีกประมาณ 200 เมตร จะเจอ Noble Space อยู่ติดกับปั้ม Caltex สะดวกสุดๆเลย

12115639_1188209824528411_7061858055249006552_n

,… ย้ำกันอีกครั้งว่าเรามีนัดกันแล้วนะ 28~29 พ.ย. เวลา 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม ShopSpot เองก็มีไปออกบูธ มากันเยอะๆน๊าาา ทุกคน …,

 

เรียบเรียงโดย ShopSpot

ทีมงาน ShopSpot ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ผู้ใด คัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงเนื้อหา
ในหน้านี้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต หากต้องการใช้กรุณาติดต่อ : info@shopspotapp.com

 

ติดตามข่าวสารของเราได้ที่
Follow us on Instagram : ShopSpot_TH
Facebook : ShopSpot TH

Shopspot_free_download

 

 

 

บทความที่คุณอาจจะชอบ

adidas BROOKLYN CREATOR FARM พื้นที่เพื่อการสร้างส... “ adidas BROOKLYN CREATOR FARM ” สถานที่สำหรับนักสร้างสรรค์เพื่อการสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดของอาดิดาส “การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ” หรือ “Creatin...
‘มายด์ อนิส’ สาวสวยหน้าคม นักแสดงสาวไฟ... ยู้ฮูวววว ! หายหน้าหายตากันไปนาน วันนี้ ShopSpot อยากจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับสาวสวยมากความสามารถ มายด์ อนิส สุวิทย์ ที่เคยมีผลงานรับบทเป็น 'มะเ...
“เกรซ ณัฐภากัญญ์” สาวเปรี้ยวสไตล์ สตรี... ฮัลโหลทุกคน~! เรากลับมาอีกครั้งกับบทสัมภาษณ์ ShopSpotter  วันนี้เรามาพร้อมกับสาวเปรี้ยวที่ชอบการแต่งตัวแนว สตรีทโมเดิร์น เธอคนนี้มีทั้งความมั่นใจและสไ...
จุดเริ่มต้นการเดินทางของ กระเป๋าเป้ แบรนด์ Trooper... เทรนด์กระเป๋าแห่งปีของปีนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า กระเป๋าเป้ มาแรงแซงทางโค้งจริงๆค่ะ ด้วยการใช้งานที่สะดวก สามารถจุของใช้ได้เยอะ ทำให้ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่...
No more articles

Like Us 😀

อัพเดทเทรนด์ชิคๆ คูลๆ ทุกวัน ได้ที่นี่
กด Like เลย!!


Liked สีเทาคือไลค์เรียบร้อยแล้วนะ^^