SHOPSPOT_SPACEME_cover

เชื่อว่าไอเท็มที่สาวๆ พกติดตัวตลอด และขาดไม่ได้เลยคือ ‘กระเป๋าสะพาย’ ที่ไม่ว่าจะไปเที่ยวแบบจัดหนักจัดเต็ม หรือแค่ออกไปเซเว่นหน้าปากซอย ก็ต้องหิ้วเจ้ากระเป๋าสะพายใบโปรดไปด้วย เพราะมันเป็นเหมือนห้องเก็บของเล็กๆ ของสาวๆ ที่มีสารพัดสิ่งที่อยู่ในนั้น และ ShopSpot ก็มี แบรนด์กระเป๋าสะพาย ที่ตอบโจทย์สาวๆ ทุกวัย มาแนะนำให้รู้จัก นั่นก็คือ แบรนด์ SPACE’ME

~~~~~~~~~~~~~~~

นอกจากจะพาเพื่อนๆ รู้จักกับ แบรนด์กระเป๋าสะพาย SPACE’ME แล้ว เราขอแนะนำให้รู้จักกับ “คุณไอรีน และคุณไวท์” เจ้าของแบรนด์ พร้อมกับบทสัมภาษณ์ถึงแนวความคิด และขั้นตอนการผลิตต่างๆ

SHOPSPOT_SPACEME

แนะนำตัวเองให้ ShopSpot รู้จักหน่อย

SPACE’ME : ชื่อ ไอรีน , ชื่อ ไวท์ เราสองคนเป็นเจ้าของแบรนด์ SPACE’ME

ทำแบรนด์ SPACE’ME มากี่ปีแล้ว

SPACE’ME : ประมาณ 2 ปี แล้วค่ะ

จุดเริ่มต้นของการทำแบรนด์ SPACE’ME คืออะไร

SPACE’ME : เกิดจากธุรกิจครอบครัว ซึ่งเป็นธุรกิจกระเป๋ามาตั้งแต่แรก และเราสองคนก็คลุกคลีอยู่กับวงการนี้ ผูกพันธ์มาตั้งแต่เด็ก จนวันนึงเราไปเดินห้าง เห็นกระเป๋าดีไซน์สวยๆ แต่ราคาค่อนข้างสูง เลยคิดว่าเราสองคนพี่น้องน่าจะทำแบรนด์กระเป๋ากันขึ้นมา ที่มีดีไซน์สวย คุณภาพดี ราคาไม่แพง และผู้หญิงทุกคนสามารถจับต้องได้

SHOPSPOT_SPACEME-7

แบรนด์ SPACE’ME มีที่มายัง เล่าให้เราฟังหน่อย

SPACE’ME : ที่มาของชื่อแบรนด์ SPACE’ME คือ เหมือนเวลาที่เราเปิดกระเป๋า แล้วเราจะรู้สึกว่า กระเป๋ามันมีพื้นที่ที่เป็นช่องว่างไว้สำหรับใส่ของของเรา ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเรารู้สึกว่ามันเป็นพื้นที่ของเราคนเดียว เลยเกิดเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ “SPACE ME” และนอกจากนี้ ต้องการจะสื่อว่าแบรนด์ของเราเป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับผู้หญิงทุกคนด้วยค่ะ

ในการออกแบบกระเป๋าแต่ละ Collection ต้องมีไอเดียยังไงให้ออกมาถูกใจคนซื้อ

SPACE’ME : อย่างที่บอกไปว่า ก่อนเราจะผลิตแบบหนึงขึ้นมา เราต้องรีเสริชเทรนด์ ณ ตอนนั้น และสิ่งสำคัญต้องเป็นความต้องการของลูกค้าเป็นหลักเลย ว่าลูกค้าอยากได้อะไรเป็นพิเศษ เช่น เลูกค้าอยากได้ใบใหญ่ขึ้น หรืออยากได้ฟังก์ชั่นเพิ่ม สีที่หลากหลาย เราก็จะเก็บรวบรวมข้อมูลนี้มา เวลาทำ Collection ใหม่ จะดึงเอาข้อมูลพวกนี้มาประกอบกันค่ะ

SHOPSPOT_SPACEME-8

SHOPSPOT_SPACEME-5

อยากให้เล่ากระบวนการผลิตของกระเป๋าให้เราฟังหน่อย

SPACE’ME : ขั้นตอนแรกของการออกแบบกระเป๋า เราต้องรีเสริชเทรนด์ ว่าตอนนั้นกระเป๋าแบบไหนกำลังมาแรง สีแบบไหนกำลังมา และที่สำคัญต้องเอาตามความต้องการของลูกค้าด้วยค่ะ โดยแบรนด์เราจะมีการสอบถามความเห็นลูกค้าตลอด ว่าอยากได้กระเป๋าแบบไหนเพิ่มเติม ฟังก์ชั่นแบบไหน แล้วพอเราได้ไอเดียมา ก็จะเริ่มทำการออกแบบให้มันตอบโจทย์ทุกอย่าง เสร็จแล้วจะทำการเลือก Material วัสดุที่มีคุณภาพ และสีสันสวยงามด้วย

ขั้นต่อมาเราจะเริ่มขึ้นตัวอย่าง เป็นบล็อคอัพกระเป๋าโดยส่วนนี้เราต้องคุยกับทางโรงงานด้วย ว่าสิ่งที่เราคิด มันทำได้จริงหรือเปล่า เพราะบางทีอาจจะติดขัดเรื่องกระบวนการผลิตบางส่วน ซึ่งต้องบอกเลยว่ากระเป๋าของเราเป็นงาน Handmade เพราะทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเย็บ การตัด จะใช้แรงงานที่มีฝีมือหมดเลยทุกขั้นตอน

เมื่อผลิตออกมาเราต้อง QC คุณภาพก่อนจัดส่งให้ลูกค้า นอกจากเรื่อง QC คุณภาพแล้ว เรายังคำนึงถึง Packaging ที่จะส่งให้ลูกค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษห่อ สติ๊กเกอร์ ถุงผ้า หรือแม้แต่กล่อง เพราะเราอยากให้ลูกค้าได้รับของเรา แล้วรู้สึกมีความสุข เราก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เรา

SHOPSPOT_SPACEME-10

SHOPSPOT_SPACEME-13

กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ SPACE’ME เป็นคนสไตล์ไหน

SPACE’ME : เราพุ่งตรงไปที่ผู้หญิงทุกๆ คน ที่เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ มีความชอบแฟชั่น ในหนึ่งวันจะมีไลฟ์สไตล์หลายแบบ Activity หลายอย่าง อาจจะเป็นสาวออฟฟิศ สาวหวาน หรือบางวันอาจจะเป็นสาวห้าว สปอร์ตๆ นิดหน่อย เรียกได้ว่า ได้ทุกกลุ่มที่เป็นผู้หญิงสมัยใหม่เลยค่ะ

 1520224351831

คิดว่าอะไรคือจุดเด่นที่คนต้องเลือก SPACE’ME

SPACE’ME : จุดเด่นของเรา แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องดีไซน์ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเราทุกใบอาจจะดูเรียบๆ แต่ในนั้นมันจะต้องมีกิมมิค มีฟังก์ชั่นเล็กๆ น้อยๆ ซ่อนอยู่ ใส่ใจรายละเอียดทุกครั้ง ทีสำคัญคุณภาพต้องดี และราคาไม่แพงด้วย ผู้หญิงทุกคนสามารถจับต้องได้

ยึดตลาดออนไลน์เป็นช่องทางการขายทางเดียวหรือเปล่า

SPACE’ME : สำหรับด้วยการขายออนไลน์ เราก็ถือว่ายังอยู่ในจุดที่ดี มีการเติบโต พัฒนาขึ้นตลอดเวลา ยอดขายก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเวลาที่เราออกรุ่นใหม่ๆ หรือคอลเล็กชั่นใหม่ๆ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีกลับมา

28755021

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ SPACE’ME ประสบความสำเร็จ

SPACE’ME : สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์เรามาถึงทุกวันนี้ คือการที่เราให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง เพราะไม่ว่าลูกค้าจะ Comment อะไรมา เราจะรับฟังทุกอย่าง แล้วนำมาปรับปรุง และเราคิดว่า ความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้แบรนด์ SPACE’ME มีขึ้นมาได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ

Key Learning จากการสร้างแบรนด์ SPACE’ME ได้อะไรบ้าง

SPACE’ME : สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำแบรนด์คือ ทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา แล้วต้องเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ตลอด เพราะปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก โดยเฉพาะถ้าเราเน้นการขายทางออนไลน์ คู่แข่งต้องมีเข้ามาใหม่เรื่อยๆ และลูกค้าก็มีทางเลือกเยอะ ถ้าเราไม่พัฒนาตัวเองตลอดเวลา เราจะไม่สามารถแข่งขันได้

Untitled

อีก 3 – 5 ปีข้างหน้า เรามอง SPACE’ME เป็นยังไง

SPACE’ME : ถ้าอีก 3 – 5 ปีข้างหน้า ก็คิดว่า SPACE’ME ก็ยังคงเป็น SPACE’ME ที่มีคุณภาพ มีราคาย่อมเยา มีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้ดีแน่นอน และในอนาคต เราจะมีการพัฒนา มี Product ใหม่เพิ่มขึ้นมาอย่างแน่นอน และมีการขยายตลาดไปต่างประเทศด้วยค่ะ

ปัจจุบันค่านิยมของคนส่วนมากมองว่า ของไทย หรืองานแฮนด์เมด ราคาค่อนข้างสูง SPACE’ME มีความเห็นอย่างไร

SPACE’ME : ความจริงแล้ว เวลาจะว่าสินค้าแพงหรือไม่แพง ไม่อยากให้มองว่ามาจากประเทศอะไร อยากให้มองที่คุณภาพของสินค้า ตัว Product มันเหมาะสมกับราคามั้ย อย่างงาน SPACE’ME ก็เคยมีลูกค้ามาบอกว่า รู้สึกกระเป๋าราคาแพง แต่ถ้ารู้ถึงกระบวนการผลิตว่ากว่าจะได้กระเป๋าใบนึงมา และได้เห็นกระเป๋าเราจริงๆ ก็รู้สึกว่ามันไม่แพง มันคุ้มกับเงินที่ลูกค้าจ่ายไป

SHOPSPOT_SPACEME-12

อยากอะไรถึงแฟนๆ แบรนด์ SPACE’ME

SPACE’ME : เราอยากจะขอฝากแบรนด์ SPACE’ME ให้กับลูกค้าทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่า หรือลูกค้าใหม่ ฝากให้ติดตามแบรนด์เราด้วย และขอสัญญาว่าเราจะพัฒนาแบรนด์ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อจะสร้างสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกๆ คน มาเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัว SPACE’ME กับเรานะคะ

jjj

สุดท้ายนี้ต้องขอชื่นชมแนวความคิด และความพยายามในการสร้างแบรนด์กระเป๋า SPACE’ME ของ คุณไอรีน และคุณไวท์ ที่ได้สร้างสรรค์งานกระเป๋าออกมาตอบโจทย์สาวๆ สมัยใหม่ขนาดนี้ เรียกได้ว่ามีกระเป๋า SPACE’ME ใบเดียวจบ ใครมองหากระเป๋าสะพายดีไซน์เรียบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบ! นึกถึงแบรนด์ SPACE’ME เลยค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~

เพิ่มเพื่อน

หรือ แอดเป็นเพื่อน ShopSpot ที่ @shopspot  

~~~~~~~~~~~~~~~

SHOP NOW

wmallika
ชื่อสินค้า : THE’TIME COLLECTIONS Mrs.Po
฿1690
wmallika
ชื่อสินค้า : THE’TIME COLLECTIONS Mrs.Po
฿1690
wmallika
ชื่อสินค้า : THE’TIME COLLECTIONS Little
฿1690

เรียบเรียงโดย ShopSpot

ทีมงาน ShopSpot ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ผู้ใด คัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงเนื้อหา
ในหน้านี้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต มิฉะนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมาย

ติดต่อลงโฆษณา  Click 

 

Follow us on Instagram : ShopSpot_TH
Facebook : ShopSpot TH

Download iOS – appsto.re/th/pTjXE.i
Android – goo.gl/4j6GlD

บทความที่คุณอาจจะชอบ

อัพเดท! เทรนด์ ‘กระเป๋าสะพายผู้หญิง’ ใ... วันหยุดนี้ใครที่กำลังอยู่บ้านร้อนๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร และไม่อยากตกเทรนด์ ลองเข้ามาอัพเดทเทรนด์ 'กระเป๋าสะพายผู้หญิง' ที่กำลังมาในช่วงซัมเมอร์นี้ ...
สวย ชิค แบบมีสไตล์ด้วยกระเป๋า Cross body bags... สวย ชิค แบบมีสไตล์ด้วยกระเป๋า Cross body bags กระเป๋า Cross body เป็นอีกหนึ่ง Category ของกระเป๋าแฟชั่น มองเผินๆ ก็เป็นกระเป๋าสะพายทั่วไป แต่กระเป๋าร...
กระเป๋าสะพาย ShopSpot x Space Me ดีไซน์สุดหรู แมทช... สาว ๆ รู้มั้ยคะว่า ไอเท็มที่จะช่วยอัพลุคของเราให้ดูดีได้ นั่นคือ กระเป๋าสะพาย  แม้ว่าวันนั้นจะแต่งตัวสบาย ๆ อย่างเสื้อยืดกางเกงขาสั้นก็ตาม ยิ่งเป็นกระ...
The Boss “สวย เท่ สง่า ท้าทายทุกงานยาก”... The Boss "สวย เท่ สง่า ท้าทายทุกงานยาก"  นี่ไม่ใช่ข้อความในหนัง หรือการโปรโมทตัวละครนะคะ แต่เป็นสไตล์การแต่งตัวของ ShopSpot ที่ภูมิใจเสนอในวันนี้ ! ...
No more articles

Like Us 😀

อัพเดทเทรนด์ชิคๆ คูลๆ ทุกวัน ได้ที่นี่
กด Like เลย!!


Liked สีเทาคือไลค์เรียบร้อยแล้วนะ^^