SHOPSPOT_SPACEME_cover

เชื่อว่าไอเท็มที่สาวๆ พกติดตัวตลอด และขาดไม่ได้เลยคือ ‘กระเป๋าสะพาย’ ที่ไม่ว่าจะไปเที่ยวแบบจัดหนักจัดเต็ม หรือแค่ออกไปเซเว่นหน้าปากซอย ก็ต้องหิ้วเจ้ากระเป๋าสะพายใบโปรดไปด้วย เพราะมันเป็นเหมือนห้องเก็บของเล็กๆ ของสาวๆ ที่มีสารพัดสิ่งที่อยู่ในนั้น และ ShopSpot ก็มี แบรนด์กระเป๋าสะพาย ที่ตอบโจทย์สาวๆ ทุกวัย มาแนะนำให้รู้จัก นั่นก็คือ แบรนด์ SPACE’ME

~~~~~~~~~~~~~~~

นอกจากจะพาเพื่อนๆ รู้จักกับ แบรนด์กระเป๋าสะพาย SPACE’ME แล้ว เราขอแนะนำให้รู้จักกับ “คุณไอรีน และคุณไวท์” เจ้าของแบรนด์ พร้อมกับบทสัมภาษณ์ถึงแนวความคิด และขั้นตอนการผลิตต่างๆ

SHOPSPOT_SPACEME

แนะนำตัวเองให้ ShopSpot รู้จักหน่อย

SPACE’ME : ชื่อ ไอรีน , ชื่อ ไวท์ เราสองคนเป็นเจ้าของแบรนด์ SPACE’ME

ทำแบรนด์ SPACE’ME มากี่ปีแล้ว

SPACE’ME : ประมาณ 2 ปี แล้วค่ะ

จุดเริ่มต้นของการทำแบรนด์ SPACE’ME คืออะไร

SPACE’ME : เกิดจากธุรกิจครอบครัว ซึ่งเป็นธุรกิจกระเป๋ามาตั้งแต่แรก และเราสองคนก็คลุกคลีอยู่กับวงการนี้ ผูกพันธ์มาตั้งแต่เด็ก จนวันนึงเราไปเดินห้าง เห็นกระเป๋าดีไซน์สวยๆ แต่ราคาค่อนข้างสูง เลยคิดว่าเราสองคนพี่น้องน่าจะทำแบรนด์กระเป๋ากันขึ้นมา ที่มีดีไซน์สวย คุณภาพดี ราคาไม่แพง และผู้หญิงทุกคนสามารถจับต้องได้

SHOPSPOT_SPACEME-7

แบรนด์ SPACE’ME มีที่มายัง เล่าให้เราฟังหน่อย

SPACE’ME : ที่มาของชื่อแบรนด์ SPACE’ME คือ เหมือนเวลาที่เราเปิดกระเป๋า แล้วเราจะรู้สึกว่า กระเป๋ามันมีพื้นที่ที่เป็นช่องว่างไว้สำหรับใส่ของของเรา ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเรารู้สึกว่ามันเป็นพื้นที่ของเราคนเดียว เลยเกิดเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ “SPACE ME” และนอกจากนี้ ต้องการจะสื่อว่าแบรนด์ของเราเป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับผู้หญิงทุกคนด้วยค่ะ

ในการออกแบบกระเป๋าแต่ละ Collection ต้องมีไอเดียยังไงให้ออกมาถูกใจคนซื้อ

SPACE’ME : อย่างที่บอกไปว่า ก่อนเราจะผลิตแบบหนึงขึ้นมา เราต้องรีเสริชเทรนด์ ณ ตอนนั้น และสิ่งสำคัญต้องเป็นความต้องการของลูกค้าเป็นหลักเลย ว่าลูกค้าอยากได้อะไรเป็นพิเศษ เช่น เลูกค้าอยากได้ใบใหญ่ขึ้น หรืออยากได้ฟังก์ชั่นเพิ่ม สีที่หลากหลาย เราก็จะเก็บรวบรวมข้อมูลนี้มา เวลาทำ Collection ใหม่ จะดึงเอาข้อมูลพวกนี้มาประกอบกันค่ะ

SHOPSPOT_SPACEME-8

SHOPSPOT_SPACEME-5

อยากให้เล่ากระบวนการผลิตของกระเป๋าให้เราฟังหน่อย

SPACE’ME : ขั้นตอนแรกของการออกแบบกระเป๋า เราต้องรีเสริชเทรนด์ ว่าตอนนั้นกระเป๋าแบบไหนกำลังมาแรง สีแบบไหนกำลังมา และที่สำคัญต้องเอาตามความต้องการของลูกค้าด้วยค่ะ โดยแบรนด์เราจะมีการสอบถามความเห็นลูกค้าตลอด ว่าอยากได้กระเป๋าแบบไหนเพิ่มเติม ฟังก์ชั่นแบบไหน แล้วพอเราได้ไอเดียมา ก็จะเริ่มทำการออกแบบให้มันตอบโจทย์ทุกอย่าง เสร็จแล้วจะทำการเลือก Material วัสดุที่มีคุณภาพ และสีสันสวยงามด้วย

ขั้นต่อมาเราจะเริ่มขึ้นตัวอย่าง เป็นบล็อคอัพกระเป๋าโดยส่วนนี้เราต้องคุยกับทางโรงงานด้วย ว่าสิ่งที่เราคิด มันทำได้จริงหรือเปล่า เพราะบางทีอาจจะติดขัดเรื่องกระบวนการผลิตบางส่วน ซึ่งต้องบอกเลยว่ากระเป๋าของเราเป็นงาน Handmade เพราะทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเย็บ การตัด จะใช้แรงงานที่มีฝีมือหมดเลยทุกขั้นตอน

เมื่อผลิตออกมาเราต้อง QC คุณภาพก่อนจัดส่งให้ลูกค้า นอกจากเรื่อง QC คุณภาพแล้ว เรายังคำนึงถึง Packaging ที่จะส่งให้ลูกค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษห่อ สติ๊กเกอร์ ถุงผ้า หรือแม้แต่กล่อง เพราะเราอยากให้ลูกค้าได้รับของเรา แล้วรู้สึกมีความสุข เราก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เรา

SHOPSPOT_SPACEME-10

SHOPSPOT_SPACEME-13

กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ SPACE’ME เป็นคนสไตล์ไหน

SPACE’ME : เราพุ่งตรงไปที่ผู้หญิงทุกๆ คน ที่เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ มีความชอบแฟชั่น ในหนึ่งวันจะมีไลฟ์สไตล์หลายแบบ Activity หลายอย่าง อาจจะเป็นสาวออฟฟิศ สาวหวาน หรือบางวันอาจจะเป็นสาวห้าว สปอร์ตๆ นิดหน่อย เรียกได้ว่า ได้ทุกกลุ่มที่เป็นผู้หญิงสมัยใหม่เลยค่ะ

 1520224351831

คิดว่าอะไรคือจุดเด่นที่คนต้องเลือก SPACE’ME

SPACE’ME : จุดเด่นของเรา แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องดีไซน์ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเราทุกใบอาจจะดูเรียบๆ แต่ในนั้นมันจะต้องมีกิมมิค มีฟังก์ชั่นเล็กๆ น้อยๆ ซ่อนอยู่ ใส่ใจรายละเอียดทุกครั้ง ทีสำคัญคุณภาพต้องดี และราคาไม่แพงด้วย ผู้หญิงทุกคนสามารถจับต้องได้

ยึดตลาดออนไลน์เป็นช่องทางการขายทางเดียวหรือเปล่า

SPACE’ME : สำหรับด้วยการขายออนไลน์ เราก็ถือว่ายังอยู่ในจุดที่ดี มีการเติบโต พัฒนาขึ้นตลอดเวลา ยอดขายก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเวลาที่เราออกรุ่นใหม่ๆ หรือคอลเล็กชั่นใหม่ๆ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีกลับมา

28755021

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ SPACE’ME ประสบความสำเร็จ

SPACE’ME : สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์เรามาถึงทุกวันนี้ คือการที่เราให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง เพราะไม่ว่าลูกค้าจะ Comment อะไรมา เราจะรับฟังทุกอย่าง แล้วนำมาปรับปรุง และเราคิดว่า ความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้แบรนด์ SPACE’ME มีขึ้นมาได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ

Key Learning จากการสร้างแบรนด์ SPACE’ME ได้อะไรบ้าง

SPACE’ME : สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำแบรนด์คือ ทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา แล้วต้องเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ตลอด เพราะปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก โดยเฉพาะถ้าเราเน้นการขายทางออนไลน์ คู่แข่งต้องมีเข้ามาใหม่เรื่อยๆ และลูกค้าก็มีทางเลือกเยอะ ถ้าเราไม่พัฒนาตัวเองตลอดเวลา เราจะไม่สามารถแข่งขันได้

Untitled

อีก 3 – 5 ปีข้างหน้า เรามอง SPACE’ME เป็นยังไง

SPACE’ME : ถ้าอีก 3 – 5 ปีข้างหน้า ก็คิดว่า SPACE’ME ก็ยังคงเป็น SPACE’ME ที่มีคุณภาพ มีราคาย่อมเยา มีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้ดีแน่นอน และในอนาคต เราจะมีการพัฒนา มี Product ใหม่เพิ่มขึ้นมาอย่างแน่นอน และมีการขยายตลาดไปต่างประเทศด้วยค่ะ

ปัจจุบันค่านิยมของคนส่วนมากมองว่า ของไทย หรืองานแฮนด์เมด ราคาค่อนข้างสูง SPACE’ME มีความเห็นอย่างไร

SPACE’ME : ความจริงแล้ว เวลาจะว่าสินค้าแพงหรือไม่แพง ไม่อยากให้มองว่ามาจากประเทศอะไร อยากให้มองที่คุณภาพของสินค้า ตัว Product มันเหมาะสมกับราคามั้ย อย่างงาน SPACE’ME ก็เคยมีลูกค้ามาบอกว่า รู้สึกกระเป๋าราคาแพง แต่ถ้ารู้ถึงกระบวนการผลิตว่ากว่าจะได้กระเป๋าใบนึงมา และได้เห็นกระเป๋าเราจริงๆ ก็รู้สึกว่ามันไม่แพง มันคุ้มกับเงินที่ลูกค้าจ่ายไป

SHOPSPOT_SPACEME-12

อยากอะไรถึงแฟนๆ แบรนด์ SPACE’ME

SPACE’ME : เราอยากจะขอฝากแบรนด์ SPACE’ME ให้กับลูกค้าทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่า หรือลูกค้าใหม่ ฝากให้ติดตามแบรนด์เราด้วย และขอสัญญาว่าเราจะพัฒนาแบรนด์ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อจะสร้างสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกๆ คน มาเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัว SPACE’ME กับเรานะคะ

jjj

สุดท้ายนี้ต้องขอชื่นชมแนวความคิด และความพยายามในการสร้างแบรนด์กระเป๋า SPACE’ME ของ คุณไอรีน และคุณไวท์ ที่ได้สร้างสรรค์งานกระเป๋าออกมาตอบโจทย์สาวๆ สมัยใหม่ขนาดนี้ เรียกได้ว่ามีกระเป๋า SPACE’ME ใบเดียวจบ ใครมองหากระเป๋าสะพายดีไซน์เรียบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบ! นึกถึงแบรนด์ SPACE’ME เลยค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~

เพิ่มเพื่อน

หรือ แอดเป็นเพื่อน ShopSpot ที่ @shopspot  

~~~~~~~~~~~~~~~

SHOP NOW

wmallika
ชื่อสินค้า : THE’TIME COLLECTIONS Mrs.Po
฿1690
wmallika
ชื่อสินค้า : THE’TIME COLLECTIONS Mrs.Po
฿1690
wmallika
ชื่อสินค้า : THE’TIME COLLECTIONS Little
฿1690

เรียบเรียงโดย ShopSpot

ทีมงาน ShopSpot ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ผู้ใด คัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงเนื้อหา
ในหน้านี้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต มิฉะนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมาย

ติดต่อลงโฆษณา  Click 

 

Follow us on Instagram : ShopSpot_TH
Facebook : ShopSpot TH

Download iOS – appsto.re/th/pTjXE.i
Android – goo.gl/4j6GlD

บทความที่คุณอาจจะชอบ

The Boss “สวย เท่ สง่า ท้าทายทุกงานยาก”... The Boss "สวย เท่ สง่า ท้าทายทุกงานยาก"  นี่ไม่ใช่ข้อความในหนัง หรือการโปรโมทตัวละครนะคะ แต่เป็นสไตล์การแต่งตัวของ ShopSpot ที่ภูมิใจเสนอในวันนี้ ! ...
Seoul Mate ส่งตรงเทรนด์ร้อน จากรันเวย์เกาหลี พร้อม... ความหวานหลบไป ความเท่จะเดิน ! ใครว่าอะไรที่เป็นเกาหลีๆ จะมีแต่หวานๆ ไม่จริ๊งไม่จริง เพราะวันนี้ ShopSpot ได้หยิบเอาไอเท็มชิคๆ เท่ๆ สไตล์ Seoul Mate ...
Review : รีวิว กระเป๋า Backpack เอาใจคนรักการเดินท... เมื่ออาทิตย์ก่อน  นั่งหาภาพไปทำกราฟิกใน ShopSpot.co.th ก็ไปเจอ กระเป๋า Backpack ใบนึง ดีไซน์โดนใจ ราคาย่อมเยา จากร้าน Pajonphai โอ้โห Add to cart เล...
10 กระเป๋าเดินทาง ที่พร้อมลุย ออกทริปเดินทางไปกับค... สวัสดีเพื่อนๆ ShopSpot ทุกคน ขอต้อนรับสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวอย่างเป็นทางการ สำหรับใครที่วางแผนจะท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศในช่วงนี้ มี กระเ...
No more articles

Like Us 😀

อัพเดทเทรนด์ชิคๆ คูลๆ ทุกวัน ได้ที่นี่
กด Like เลย!!


Liked สีเทาคือไลค์เรียบร้อยแล้วนะ^^