เทรนด์กระเป๋าแห่งปีของปีนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า กระเป๋าเป้ มาแรงแซงทางโค้งจริงๆค่ะ

ด้วยการใช้งานที่สะดวก สามารถจุของใช้ได้เยอะ ทำให้ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่หันมาใช้ กระเป๋าเป้ มากขึ้น

[quote]ถ้ามีโอกาส ก็ลงมือทำเลย เราไม่รู้หรอกว่ามันจะเวิร์คหรือไม่
แต่เราจะไม่มานั่งเสียดายทีหลังว่ามีคนทำไปแล้วนะ โดยที่เราเองไม่ได้ลงมือทำอะไรซะที[/quote]

หากพูดถึงร้านออนไลน์ ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในเรื่องของ กระเป๋าเป้ สีสดใส คงหนีไม่พ้น แบรนด์ Troopers
วันนี้เราลองมาทำความรู้จัก แบรนด์ Troopers กันดีกว่า ว่าแบรนด์นี้มี จุดเริ่มต้นการเดินทางอย่างไร

S__18014210

คุณโอบ (ซ้าย) คุณนิ้ง (ขวา) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Troopers

แนะนำตัวกันหน่อยค่ะ ว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อตั้งแบรนด์นี้คะ?

นิ้ง,โอบ : มี 3 คนค่ะ ที่ก่อตั้ง แบรนด์ Troopers มาด้วยกัน มี นิ้ง โอบ และก็ ใบตอง เรียนอยู่ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ

เล่าลักษณะเด่นของแบรนด์ Troopers ให้ฟังหน่อยสิคะ?

นิ้ง : สินค้าของเราจะเป็น กระเป๋า backpack  โดยมีจุดเด่นตรงที่รูปทรงเป็นเอกลักษณ์ มีสีสันสดใส ฉูดฉาดค่ะ
โอบ : คือส่วนใหญ่ เป้ ในตลาดจะเป็นสีดำ สีทึมๆ พวกเราก็เลยมองเห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ เลยอยากจะทำกระเป๋าขึ้นมาที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยดีไซน์ให้กระเป๋า มีรูปทรง และดีไซน์ออกแนว สไตล์ vintage ผสมสไตล์ญี่ปุ่น

กระเป๋าเป้ Troopers โดดเด่นที่ดีไซน์ และสีสัน

Troopers โดดเด่นที่ดีไซน์ และสีสัน

แรงบันดาลใจของการทำแบรนด์นี้ขึ้นมา มาจากไหนคะ?

นิ้ง,โอบ : (หัวเราะ)
นิ้ง : แรงบันดาลใจจริงๆ เริ่มมาจากโอบค่ะ โอบเป็นคนปวดคอ ปวดหลัง จะสะพายกระเป๋าปกติไม่ได้ ต้องสะพายเป้อย่างเดียว
โอบ : แล้วเราก็รู้สึกว่า ทำไมเป้ในตลาด มันไม่ค่อยน่ารักเลย อยากได้แบบสีสันสีสัน ก็เลยเกิดเป็นแบรนด์ Troopers ขึ้นมา

ทำไมถึงเลือกใช้คำว่า Troopers เป็นชื่อ แบรนด์ล่ะคะ?

โอบ : จริงๆตอนแรก ไม่ได้ชื่อ Troopers นะ ใช้ชื่อว่า Summer Camp
นิ้ง : เราอยากได้ชื่อที่มันดูคลาสสิกกว่านี้ ซึ่งชื่อ Troops มาจากคำที่มีความหมายว่า กลุ่ม เราเติมคำว่า -er ลงไป ให้กลายเป็นประมาณว่ากลุ่มคน เลยใช้เป็นชื่อ Troopers นับแต่นั้นมา

กระเป๋าเป้ สีสันสดใส น่ารักๆ

สีสันสดใส น่ารักๆ

เราพบเจออุปสรรคอะไรบ้างไหมคะ?

นิ้ง : มันยากเหมือนกันนะคะ เพราะเราไม่มีประสบการณ์มาก่อน ยากตรงที่เราต้องดีลกับโรงงานด้วย บางครั้งเขาก็ไม่เข้าใจเรา เราก็ไม่เข้าใจเขา ถ้านับจากกระเป๋าตัวอย่างใบแรกจนมาถึงปัจจุบัน จะเห็นได้เลยว่า มันเปลี่ยนมาเยอะมาก
โอบ : คนอาจจะเห็นว่า กระเป๋าหน้าตาเหมือนดิมตลอด แต่เราพัฒนาคุณภาพสินค้า และปรับเปลี่ยนมาเยอะๆมาก เรานำ Feedback ของลูกค้า มาพัฒนาสินค้า รวมถึงใช้เองด้วย เพื่อเราจะได้ปรับปรุงสินค้าให้ดียิ่งขึ้น

ส่วนใหญ่ลูกค้าเราเป็นกลุ่มไหนคะ?

โอบ : คิดว่าประมาณ มัธยมปลาย ถึงมหาลัย หรือบางทีก็เป็นกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน เป็นคนเมืองซะเป็นส่วนใหญ่  ถ้าลูกค้าต่างจังหวัดก็จะเป็นจังหวัดที่ใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่

สินค้าอื่นนอกเหนือจากกระเป๋า ก็มีนะ

สินค้าอื่นนอกเหนือจากกระเป๋า ก็มีนะ

คิดว่าเพราะเหตุผลใด จึงทำให้แบรนด์เราประสบความสำเร็จขนาดนี้?

นิ้ง : นิ้งว่ามันเป็นที่ “จังหวะ” พอดีว่าเทรนด์ backpack มันกำลังเข้ามาในเมืองไทย ยิ่งช่วงหลังๆคนหันมาใช้ กระเป๋าเป้ เยอะขึ้น และเป็นช่วงที่แบรนด์ Troopers เกิดขึ้นพอดี ทำให้คู่แข่งเรายังมีน้อยอยู่ค่ะ
โอบ : รวมถึงภาพลักษณ์ของสินค้าและแบรนด์โดยรวม จะดูค่อนข้าง อินเตอร์ เพราะเราใช้นางแบบฝรั่งด้วย

มีเหตุการณ์ประทับใจอะไรบ้างไหมคะ?

โอบ : ส่วนใหญ่จะประทับใจเวลาได้มีการ พูดคุยกับลูกค้า แล้วเวลาลูกค้าจำชื่อเราได้ แบบ เฮ้ย! Troopers ไง สีนี้ สีนั้น นะ คือ ลูกค้าไม่ได้เรียกเราว่ากระเป๋า แต่เขาเรียกเราเป็นแบรนด์ๆหนึ่ง
นิ้ง : ชอบเวลามีลูกค้ามาชม ว่าแบรนด์เรา ดีไซน์ สี น่ารัก ทำให้เรารู้สีกภูมิใจ และปลื้มมาก

มองว่าสเน่ห์ของ กระเป๋าเป้ คืออะไร?

นิ้ง : มองว่ากระเป๋าเป้ มีสเน่ห์ตรงที่ อย่างแรกคือ มันมีขนาดที่พอดีสำหรับคนในเมือง เวลาสะพายแล้วมันดูไม่เทอะทะด้วย อีกทั้งกระเป๋าเป้ มันไม่ได้เน้นว่าต้องเอาไปเที่ยวอย่างเดียวน่ะค่ะ จะใช้ไปเรียนก็ได้

2015-05-07_164955

มีแผนหรือเป้าหมายในอนาคตของแบรนด์ Troopers อย่างไรบ้าง?

โอบ : ก็ที่คิดไว้ เราอาจจะทำ กระเป๋า แบบอื่นที่ไม่ใช่แค่ กระเป๋าเป้ และวางแผนจะให้มี offline store มากขึ้น ตอนนี้ที่มีวางขาย คือมีวางที่ Happening หอศิลป์ , ที่ Stereotype ที่ JJ ค่ะ รวมถึงร้าน zero books หน้า คณะสถาปัต จุฬาฯ ด้วยค่ะ

มีอะไรอยากฝากถึงคนที่คิดจะทำแบรนด์ของตัวเองไหมคะ?

นิ้ง : ก็ ถ้ามีโอกาส ก็ลงมือทำเลย เราไม่รู้หรอกว่ามันจะเวิร์คหรือไม่
แต่เราจะไม่มานั่งเสียดายทีหลังว่ามีคนทำไปแล้วนะ โดยที่เราเองไม่ได้ลงมือทำอะไรซะที

 

เด็กสมัยนี้ นอกจากขยัน น่ารักแล้ว ยังเก่งกันอีกด้วยนะคะ
ใครสนใจสามารถเข้าไปติดตามดูสินค้าที่ร้าน ได้ผ่าน ShopSpot Application

สำหรับช่องทาง ช้อปปิ้งต่อใน App คลิกดาวน์โหลดที่นี่

Download ShopSpot for IOS
Download ShopSpot for Android

หรือดูผ่านเว็บไซต์ คลิกที่นี้

บทความที่คุณอาจจะชอบ

อัพเดท! เทรนด์ ‘กระเป๋าสะพายผู้หญิง’ ใ... วันหยุดนี้ใครที่กำลังอยู่บ้านร้อนๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร และไม่อยากตกเทรนด์ ลองเข้ามาอัพเดทเทรนด์ 'กระเป๋าสะพายผู้หญิง' ที่กำลังมาในช่วงซัมเมอร์นี้ ...
กระเป๋าสะพาย ShopSpot x Space Me ดีไซน์สุดหรู แมทช... สาว ๆ รู้มั้ยคะว่า ไอเท็มที่จะช่วยอัพลุคของเราให้ดูดีได้ นั่นคือ กระเป๋าสะพาย  แม้ว่าวันนั้นจะแต่งตัวสบาย ๆ อย่างเสื้อยืดกางเกงขาสั้นก็ตาม ยิ่งเป็นกระ...
The Boss “สวย เท่ สง่า ท้าทายทุกงานยาก”... The Boss "สวย เท่ สง่า ท้าทายทุกงานยาก"  นี่ไม่ใช่ข้อความในหนัง หรือการโปรโมทตัวละครนะคะ แต่เป็นสไตล์การแต่งตัวของ ShopSpot ที่ภูมิใจเสนอในวันนี้ ! ...
Shopspot x Bokeh ดูยังไงก็ชิค กับ กระเป๋ากล้องที่ด... พูดถึง Activities ที่กำลังเป็นที่นิยมของหนุ่ม ๆ สาว ๆ รุ่นใหม่คงไม่พ้นการถ่ายรูป Accessory ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนชอบถ่ายรูปนั่นคือ 'กระเป๋ากล้อง' และ...
No more articles

Like Us 😀

อัพเดทเทรนด์ชิคๆ คูลๆ ทุกวัน ได้ที่นี่
กด Like เลย!!


Liked สีเทาคือไลค์เรียบร้อยแล้วนะ^^